Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Viêm vùng kín ở nam giới

ngua-vung-kin-o-nam-gioiChuyển đến nhà mới được 2 tuần, tự nhiên Hùng (25 tuổi, Hà Nội) thấy vùng quanh "thằng nhỏ" ngứa kinh khủng, lại có con gì màu trắng, bằng đầu tăm.

Lúc đầu, thấy vùng xung quanh dương vật bị ngứa, Hùng nghĩ chắc là mình bị nấm hoặc do chàm nhưng bôi Viên uống cũng không thấy đỡ. Sau mỗi lần tắm xong, để ý trên quần lót anh lại thấy có những đốm vàng nhỏ ly ti và mật độ ngày càng nhiều.
Đến lúc nhìn kỹ anh rất bất ngờ khi thấy có những sinh vật ký sinh nhiều chân, thân trắng, bám rất chắc vào da. Trên những sợi lông có rất nhiều chùm trứng nhỏ như đầu mũi kim màu trắng. Dùng xà bông chà thật kỹ nhưng anh vẫn không thấy thuyên giảm về số lượng.
Theo BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Hà Nội), những sinh vật này là rận bẹn (hay còn gọi là rận mu, rận cua). Đây là loại ký sinh trùng hút máu, dài 1-1,5mm, chu kỳ sống khoảng 3 tuần, cư ngụ ở lỗ chân lông vùng sinh dục, gây ngứa ngáy rất khó chịu.
"Loại rận này có màu trắng như màu của da nên phải tinh mắt lắm mới phát hiện được. Cách thức chữa hết sức đơn giản là cạo sạch lông, sau đó tắm sạch sẽ bằng xà phòng. Tất cả quần áo cũng phải đem luộc để tiêu diệt hết trứng và rận, sau đó phơi ngoài nắng", bác sĩ Dung nói.
Những trường hợp mắc rận bẹn rất ít gặp và chủ yếu lây qua đường tình dục. Ngoài ra trứng cũng có thể có ở trong quần áo cũ hoặc mặc quần chung với người bị rận bẹn.
Uong thuoc gi de duong vat to hon
Cũng theo bác sĩ Dung, ngoài rận bẹn, nấm cũng có thể gây ngứa cho các phụ nữ nam. 17 tuổi, chưa hề quan hệ tình dục thế nhưng tự nhiên Nam (Nghệ An) thấy những chấm đỏ ở dương vật. Những chấm này tạo ra ngày càng nhiều, đặc biệt là ngứa rất khó chịu, đi khám bác sĩ bảo là bị nấm.
"Nhiều người đối với rằng nấm là bệnh lây từ bạn tình, tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Phụ nữ dễ bị nấm hơn nam giới, và thường lây sang bạn tình nếu mắc bệnh. Thế nhưng không có nghĩa bản thân nam giới không thể bị nấm. Bất cứ môi trường nào ẩm ướt đều là điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển", bác sĩ Dung nói.
Các triệu chứng của bệnh thường là những chấm đỏ hay mẩn đỏ ở dương vật, bìu hay bẹn. Nó có thể phát triển dưới da quy đầu ở những người con trai không cắt bao quy đầu.
Bệnh nấm ở nam giới không nghiêm trọng như ở nữ giới, một số người có thể tự khỏi. Nhưng khi thấy sưng rát, mẩn đỏ nhiều, bị viêm nhiễm thì nên đi khám bác sĩ. Bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng ngứa của nam giới như hắc lào, ghẻ... Hoặc đơn giản vì mặc quần quá chật, vùng da đó bị nóng, ẩm nên nổi mụn.
Vì thế theo bác sĩ Dung, nam giới không nên mặc quần áo chật đặc biệt là vào những ngày nóng, nên lựa chọn chất liệu cotton giúp vùng xung quanh "thằng nhỏ" được thoáng khí. Ở đàn ông không cắt bao quy đầu nên rửa cẩn thận da quy đầu mỗi ngày.
 

Nguồn:http://www.3xslimmingpower.Net.Vn/2013/10/ngua-vung-kin-o-nam-gioi.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét