Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Khám phá cậu nhỏ của đàn ông

Cậu bé người là cơ quan sinh dục ngoài của người nam. Nó là cơ quan sinh sản, sinh dục thực hiện thêm nhiệm vụ tiểu tiện bao gồm Phần lớn phần chính: gốc; thân; và biểu mô cậu bé gồm da thân của quý và da bao quy đầu phủ lên quy đầu của của quý. Phần thân của cậu nhỏ được tạo bởi ba ống mô hình trụ: hai ống thể hang ở trên (corpus spongiosum) và một ống thể xốp ở dưới (corpus spongiosum) nằm giữa dưới hai ống kia. Ống dẫn nước tiểu của cánh mày râu đi qua nhiếp hộ tuyến (tuyến tiền liệt), nơi có ống dẫn tinh nối tới, và đi qua cậu bé. Ống dẫn nước tiểu đi qua ống mô mặt dưới (ống thể xốp) tới chỗ thoát ra ngoài gọi là lỗ sáo nằm ở đỉnh quy đầu. Nó là nơi thoát ra của cả nước tiểu và tinh dịch phóng ra.


Dương vật tương đồng với âm vật. Cương cứng là lúc dương vật trở lên cứng và dựng lên khi bị kích thích dục vọng mặc dù nó cũng có thể xảy ra trong không ít trường hợp không có liên quan tới dục vọng. Dạng thay đổi phổ biến nhất ở một cơ quan sinh dục là cắt bao quy đầu, cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ phần da bao quy đầu vì lý do văn hóa, tôn giáo hoặc y khoa. Có sự tranh luận xung quanh việc cắt da bao quy đầu.
Mặc dù có sự khác nhau ở các nghiên cứu kỹ khác nhau, có sự đồng thuận rằng trung bình một cậu nhỏ người cương cứng có chiều dài xấp xỉ 12,9–15 cm (5.1–5.9 in) và có 95% đàn ông ở độ tuổi người lớn có chiều dài này nằm trong khoảng 10.7–19.1 cm (4.2–7.5 in). Độ tuổi của đối tượng hoặc kích thước khi của quý xìu đều không thể nói lên thông tin về chiều dài cậu nhỏ khi cương cứng.

CẤU TẠO

Cậu nhỏ được công thức có chức năng như một đường ống hình trụ xốp và mềm, gắn liền với bụng dưới, treo ngay dưới xương mu (symphysis pubis). Cậu nhỏ có phần gốc, phần thân và phần đầu: gốc cậu bé nằm ởđáy xương chậu và dính vào xương mu bởi dây chằng treo cậu bé ((ligamentum suspensorium penis)). Phần thân cậu nhỏ giống như một đường ống và có thể cương cứng được. Phần đầu là phần đỉnh chóp và hơi lớn hơn phần thân, Phần đầu dương vật được gọi là Qui đầu (glans penii)rất nhạy cảm và cũng có thể cương cứng được.


Qui đầu là 1 phần của đầu thể xốp (corpus spongiosum) được nở rộng và có hình nón cụt. Mặt dưới của qui đầu cũng nằm dựa vào phần đỉnh tròn của 2 thể hang (corpora cavernosa penis) của phần thân dương vật. Ở đỉnh của qui đầu là một lỗ rãnh hẹp gọi là lỗ tiểu hay lỗ niệu đạo (orificium urethræ externum), tinh dịch cũng được phóng ra ngoài qua lỗ này). Trong khi cậu bé cương, lối thoát của nước tiểu bị đóng lại và một chất dịch được tiết ra từ 2 tuyến nhỏ đặc biệt (tuyến hành - niệu đạo) được xối vào niệu đạo để dọn sạch dấu vết nước tiểu còn đọng lại trước khi phóng tinh. Vành nở ra ngoài phần đáy của qui đầu gọi là vành qui đầu (corona glandis), lớp vành ngoài này phủ lấy một đường rãnh tròn gọi là rãnh qui đầu (the coronal sulcus), dưới rãnh này là cổ cậu nhỏ.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét