Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Những thói quen có hại cho xương khớp

 

dau-xuong-khop

Chế độ dinh dưỡng, lối sống, và một số thói quen không tốt thường ngày sẽ gây ảnh hưởng lên hệ thống xương khớp của phái yếu.
 nguyên nhân cùng thói quen không tốt 
Y học cổ truyền đối với rằng, tình trạng xương giòn, loãng xương là do tiên thiên bất túc, tuổi già, ăn uống không điều độ, và cả do bệnh mãn tính mà ra. Thận chủ cốt, chủ tủy, thận sung mãn thì xương sẽ cứng và chắc. Vì vậy, chứng loãng xương chủ yếu là do thận hư yếu (cả thận âm lẫn thận dương). Thận dương hư sẽ kéo theo tỳ dương hư, can huyết và thận âm hư liên hệ đến tuổi già, các bộ phân cơ thể suy yếu, bệnh nhiệt kéo dài. Ngoài ra, rượu làm tổn thương tỳ, tăng thấp nhiệt; Thuốc uống lá làm tổn thương phế, làm hại âm dịch, đều có thể gây nên bệnh.
Còn tại hội nghị quốc tế về chủ đề loãng xương với hơn 14 nước tham gia, do Hội Y học TP.HCM tổ chức mới đây, trong phần trình bày của chính mình, bác sĩ Loenard Koh (đến từ Singapore) cho biết về những yếu tố ảnh hưởng đến khối lượng xương, đó là: yếu tố gia đình, người có tuổi, người nhẹ cân, mãn kinh sớm, chế độ dinh dưỡng, hút Viên uống lá...
Một số yếu tố có ảnh hưởng lên hệ xương khớp cũng đã được các nhà chuyên môn trình bày gồm: việc tự ý dùng Viên chữa bệnh như: dùng Viên corticoide, dùng hóc-môn quá liều, thường xuyên dùng Thuốc kháng sinh bừa bãi... Ngoài ra, còn có những thói quen không tốt cho xương, làm xương loãng, xương giòn là hút nhiều Thuốc uống lá, uống nhiều rượu, nhiều cà phê, lười vận động thể lực, thói quen ăn uống (ăn nhiều muối, nhiều đạm, thiếu can - xi, thiếu vitamin D...)...

dau-xuong-khop


  đàn bà và nam giới  
Các tham luận cũng ghi nhận hệ thống xương của quý bà dễ bị tác động hơn nam giới. Thường tỷ lệ mất xương theo năm tháng ở chị em cao hơn nam giới (vì phái nam có khối lượng xương cao hơn phái yếu 30%). Theo tiến sĩ Lê Anh Thư (Trưởng khoa Nội cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, có khoảng 80% quý bà sau tuổi mãn kinh bị tình trạng xương giòn, xương loãng.
Lúc này, các chị em có thể bị mất đi khoảng 20% khối lượng xương trong vòng 5-7 năm sau tuổi mãn kinh, nguy cơ này sẽ cao hơn cho những người mãn kinh sớm (trước 45 tuổi); chúng ta đã từng trải qua phẫu thuật cắt bỏ một phần hay toàn bộ buồng trứng; những chị em trong gia đình có người xương giòn, xương loãng; những người ốm và có khung xương nhỏ. Một khảo sát của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) trước đây trên 1.530 chị em (từ 24-94 tuổi) đối với thấy có 91,3% phái yếu tuổi trên 55, thể tạng gầy, chiều cao thấp đi là có loãng xương. Riêng ở quý ông, ngoài tuổi tác, thì các yếu tố chính ảnh hưởng đến hệ xương là Viên uống lá, rượu, cà phê...
Theo bác sĩ Loenard Koh, loãng xương là bệnh âm thầm, thường phải tìm mới thấy. Tuy nhiên, những biểu hiện, biến chứng cần chú ý đó là: đau mỏi mơ hồ ở cột sống, đau dọc theo các xương dài (nhất là xương cẳng chân), đau mỏi cơ bắp, hay bị chuột rút các cơ; đau cột sống thật sự; đầy bụng, ăn uống chậm tiêu; có khi nặng ở ngực làm khó thở... Tuy nhiên, vì là căn bệnh diễn tiến âm thầm, nên một khi đã có biểu hiện lâm sàng thì toàn bộ cơ thể đã mất khoảng 30% khối lượng xương, và thường lúc này đã có những biến chứng như: đau làm cho dài thêm và chèn ép thần kinh; gù lưng, giảm chiều cao, vẹo cột sống, biến dạng lồng ngực; gãy xương cổ tay, gãy cổ xương đùi, lún đốt sống...
  Cách giúp chúng ta khỏe xương chắc khớp: 
Thuốc bổ xương khớp Glucosamine HCL 1500mg with MSM 1500mg
Viên uống bổ xương khớp Glucosamine HCL 1500mg with MSM 1500mg. Glucosamine là hỗn hợp tự nhiên giúp nuôi dưỡng công thức các mô liên kết trong sụn và dịch khớp.
-Cong dung cua glucosamine hcl 1500mgcó công dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng đau nhức do viêm khớp. Nếu quý cô thường xuyên sử dụng Viên uống kirkland glucosamine hci 1500mg with msm trong một thời gian dài sẽ thấy chất lượng tốt rõ rệt.
- Không có bất kỳ công dụng phụ nào khi thường xuyên dùng glucosamine hci 1500 mg kirkland.
- Với những người ốm đau đau khớp triền miên, nếu tuân thủ phát đồ chữa trị lâu dài thì ích lợi về sức khỏe và cả kinh tế càng lớn vì tính an toàn và chất lượng tốt được phát huy với glucosamine hci 1500mg with msm 1500.
 

Nguồn:http://www.The101orientation.Com/2013/10/nhung-thoi-quen-co-hai-cho-xuong-khop.Html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét