Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Collagen gồm những gì?

 

Đó là protein chính của các bộ phân cơ thể người, là thành phần chính của các mô liên kết, có khả năng đàn hồi và chịu lực rất cao, là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, sụn và răng trong cơ thể. Collagen đảm nhận tính co giãn của da vì thế khi bị thoái hoá do quá trình lão hoá của cơ thể thì các dấu hiệu "già" trên da và cơ thể cũng đồng thời tạo ra: các bộ phân cơ thể nhão, kém săn chắc.

 Collagen có vai trò chính gì trong vẻ đẹp của làn da? 

 

70% kết cấu của da là collagen, chúng phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da, chiếm 3/4 trọng lượng khô của da. Collagen cùng với elastin tạo nên công thức bền vững và dẻo dai cho da, nhờ đó mà làn da phái yếu được đàn hồi, săn chắc và hình dáng toàn bộ cơ thể được giữ nguyên qua thời gian. Tuy nhiên khi càng lớn tuổi, cấu tạo collagen bị giảm đi do khả năng tổng hợp của các bộ phân cơ thể giảm cộng với sự thoái hoá của công thức này gia tăng, vì thế chất này giảm khoảng 1%, mỗi năm về cả mặt khối lượng và độ dày, kết cấu collagen cũng không còn được trật tự chặt chẽ nữa nhất là khi chúng ta bước qua tuổi 25  thuoc uong collagen+c.

Chính sự thiếu hụt của cấu trúc này dẫn đến hậu quả "lão hoá" của toàn bộ cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu bằng các đường nhăn mảnh trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành vết nhăn, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

 Làm thế nào để phục hồi kết cấu collagen? 

Da bị thiếu hụt collagen thì cần bổ sung, lý luận rất logic nhưng phương pháp bổ sung như thế nào mới thực sự là điều cần lưu ý.

Thông thường chỉ có hai con đường bổ sung collagen: qua các loại TPCN dùng bên ngoài (mỹ phẩm) hoặc qua các loại TPCN đường uống.

Một hạn chế của các loại TPCN dùng ngoài là khả năng thẩm thấu không cao, tác động chủ yếu trên lớp thượng bì (phía trên cấu trúc collagen) nên ít đối với có kết quả tốt mong muốn. Hơn nữa, collagen trong mỹ phẩm thường không phải là chế phẩm từ tự nhiên mà chủ yếu là từ nguồn nguyên liệu tổng hợp nên các bộ phân cơ thể khó dung nạp  nước uống collagen giá.

Collagen của da được tổng hợp bên trong các bộ phân cơ thể từ nguồn dinh dưỡng mà cơ thể hấp thu qua thực phẩm hàng ngày. Vì thế các chế phẩm bổ sung có chứa collagen hoặc protein sẽ là nguồn nguyên liệu tốt nhất để tổng hợp collagen đối với da. Biện pháp tổng hợp này sẽ giúp kết cấu da thực sự được xây dựng và củng cố từ bên trong một cách chắc chắn nhất, lâu dài nhất.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét