Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Tự làm 4 loại trà giảm béo tuyệt hảo

Một các bộ phân cơ thể hoàn hảo luôn là mong ước của tất thảy chị em bạn. Đã có rất nhiều người vì mong muốn giảm trọng lượng nhanh đã tìm đến các loại Thuốc giảm cân, trà giảm béo trên thị trường. Theo các chuyên gia sức khỏe, hầu hết những loại trà hay Thuốc uống giảm cân trên thị trường có chất ức chế sự thèm ăn, hoặc thúc đẩy quá trình mất nước trong các bộ phân cơ thể, có loại còn dẫn đến tiêu chảy để người dùng bị giảm béo nhanh. Tuy nhiên đó là cách giảm trọng lượng thiếu an toàn, dễ dẫn đến thiếu chất, gây sạm da, lão hóa da...Thay vì dùng những thực phẩm có chức năng đó, chị em hãy bỏ chút công sức để tự làm đối với mình những loại trà giảm béo tại nhà. Thưởng thức ly trà nóng thơm mát vừa thư giãn, vừa giúp chị em giảm béo hữu hiệu. 

     1. Trà táo gai, cam thảo 

 Chuẩn bị: (nguyên liệu cho 1 tách trà)

1 vài nhánh cam thảo
5-6 quả táo gai đã phơi khô  

 Cách làm: 

Đun nước sôi, tráng ấm, tách rồi đối với táo gai, cam thảo vào hãm, 5 phút là dùng được. Vị ngọt thanh mát của cam thảo và vị hơi đắng của táo gai tạo nên hương vị rất dễ chịu. Quý bà nên uống 3 ly vào trước các bữa sáng, trưa tối hoặc tùy sở thích, có thể nhâm nhi khi làm việc, thư giãn  tra xanh giam can.

Tác dụng của táo gai là giảm mỡ máu cũng rất tốt đối với người tiểu đường, cao huyết áp, nó còn ức chế sự thèm ăn. Khi uống vào chúng ta sẽ có cảm giác hơi đầy bụng một chút, làm giảm lượng thức ăn thông thường.

 2. Trà quất mật ong 

 Chuẩn bị: (Nguyên liệu đối với 1 tách trà)

8-10 trái quất tươi

1 thìa cà phê mật ong

 Cách làm: 

Quất bỏ hạt, vắt lấy nước. Vỏ quất còn lại phụ nữ có thể say nhuyễn, lọc lấy nước, đối với 1 thìa cà phê mật ong vào khuấy đều. Pha thêm 1 cốc nước sôi là được một ấm trà giảm trọng lượng tuyệt hảo rồi. Với trà quất đàn bà có thể uống nóng hay lạnh tùy thích. Nhưng cách tốt nhất là nên uống nóng, vitamin C trong quất giúp đẹp da, chất axit nhẹ giúp phụ nữ tiêu hao mỡ thừa, tiêu hao năng lượng. Bạn sẽ nhanh chóng thấy đói, nhưng chớ vội ăn ngay, hãy dùng thêm 1 ly trà quất nữa. Kết hợp với trà quất quý bà nên giảm dần số lượng thực phẩm, không nên ăn cơm vào buổi tối. Trước khi đi ngủ, hãy uống 1 ly trà quất nóng để giảm sự tích mỡ thừa ở vùng bụng.

 3. Trà vỏ cam, lá sen 

 Chuẩn bị:  ( Nguyên liệu cho 1 tách trà)

1 cốc  lá sen đã phơi khô

1/2 cốc vỏ cam phơi khô (có thể thay thế bằng vỏ quýt)

 

 Cách làm:  

Đun sôi nước, cho nguyên liệu vào ấm pha trà như bình thường. Sau 5 phút là có thể dùng được. Lá sen tính nóng có thể gây táo bón, ức chế sự thèm ăn, nếu uống nhiều quá sẽ gây táo bón. Nhưng đây cũng là công dụng giảm trọng lượng của lá sen. Vỏ cam (quýt) phơi khô có công dụng lưu thông khí huyết, giúp giảm béo mà da dẻ vẫn hồng hào. Thỉnh thoảng để thay đổi hương vị, bạn có thể thêm vào 1 thìa cà phê mật ong hoặc 1 Viên đường dành cho người ăn kiêng  giam can voi tra xanh.

 

Chúng ta có thể mua lá sen đã phơi khô ở các hiệu Thuốc đông y hoặc tự lấy lá sen tươi về phơi. Sau mỗi lần ăn cam quýt, hãy tận dụng vỏ, mang phơi khô để làm trà giảm trọng lượng uống dần.

 

 4. Trà sơn trà, bả đậu 

 

 Chuẩn bị: (Nguyên liệu này chúng ta hoàn toàn có thể mua tại các hiệu Thuốc đông y)

 

10g vỏ trái bả đậu

5g lá sơn trà

500ml nước sôi

1 vài nhánh cam thảo

 Cách làm: 

Cho tất cả các nguyên liệu vào 1 chiếc ấm pha trà, ủ nóng trong vòng 20 phút, dùng khi trà còn ấm. Lá cây sơn trà và vỏ trái bả đậu từ lâu đã được các hãng dược phẩm sản xuất thành các loại thực phẩm nhiệm vụ giúp kích thích tiêu hóa, giảm mỡ máu, ức chế cảm giác thèm ăn nên giảm cân rõ rệt.

 Lưu ý: Các loại trà giảm béo cần phải kết hợp với chế độ ăn giảm dần về số lượng mới có hiệu nghiệm. Nếu chúng ta chỉ uống trà mà vẫn ăn như bình thường hoặc ăn nhiều lên thì không thấy công dụng. Không nên ăn cơm vào buổi tối mà chỉ nên thay thế bằng các món rau. Uống 1 ly trà giảm béo trước khi đi ngủ để giải phóng mỡ thừa tích tụ. Quý cô nên thay đổi các loại trà để tăng thêm hương vị.

   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét