Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Giải độc gan bằng dược liệu quý và hoa quả

Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi đối với mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, có kết quả tốt để chống sạm da, khô da, rụng tóc.Giải độc gan bằng cây thuốc có giá trị và hoa quả

Những trách nhiệm gan bạn nên biết
- Lọc máu
- Điều chỉnh lượng đường trong máu
- Tiết mật
- Chuyển hoá các chất béo
- hiện diện protein đối với cơ thể

nguồn gốc gan bị nhiễm độc
- tin dùng Viên và các loại hormone có hại cho gan
- Không khí ô nhiễm, nguồn nước uống không đảm bảo
- Stress trong cuộc sống hàng ngày
- thực phẩm hàng ngày có hại đối với gan
- Hút nhiều Viên uống lá và uống nhiều rượu bia
- tin tưởng sử dụng các loại Thuốc uống gây nghiện.

Những triệu chứng điển hình khi gan bị nhiễm độc:
- toàn bộ cơ thể mệt mỏi, trì trệ và suy nhược.
- Bị các bệnh về da, da vàng.
- Chất béo trong cơ thể khó giảm
- Đang trong giai đoạn mãn kinh
- Đau đầu, giảm glucoza trong máu, tăng mức độ triglycerid trong máu
- Bị giãn tĩnh mạch
- Khả năng loại bỏ độc tố trong máu kém

Một số cách cải thiện nhiệm vụ của gan
- Uống 1 cốc nước chanh tươi vào buổi sáng. Nước chanh giúp giải chất độc tích tụ qua đêm ở túi mật, kích thích bàng quang co bóp và giúp mật chảy vào ruột con. Nên uống nước chanh 30 phút rồi mới ăn sáng.

 

 - Ăn các loại thực phẩm tốt cho gan như hành, tỏi, các loại quả thuộc họ đậu, lê, táo, bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp, atisô, củ cải, cả rốt, bồ công anh, nghệ và cải xoăn.
- Giảm stress và không nên ăn kiêng, không hút Viên và uống nhiều bia, rượu, cà phê.
- Uống trà rễ bồ công anh giúp hỗ trợ gan giải độc và làm tăng khôi phục lại các mô gan.
- Tỏi giúp khôi phục allicin, một hỗn hợp tự nhiên trong các bộ phân cơ thể, có công dụng chống ung thư cùng các bệnh về tim mạch, giảm cholesterol và giảm huyết áp.

- Gấc dùng để nấu xôi vừa ngon, đẹp lại nhuận tràng, tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt, gấc chứa nhiều betacaronten, là tiền sinh tố vitamin A, có lợi đối với mắt. Trong lớp màng đỏ bao quanh hạt gấc có chứa vitamin E, hữu hiệu để chống sạm da, khô da, rụng tóc.

- Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể,  giai doc gan  

 

- Quả trứng gà hay còn gọi là lêkima cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa. Đặc biệt tinh dầu chiết xuất từ hạt lêkima còn có khả năng làm lành vết thươngthuoc bo gan nhap khau tu my.

- Nước cốt mướp đắng tươi, có công dụng hạ đường huyết, lý tưởng đối với người bệnh đái tháo đường. Nước nấu mướp đắng có công hiệu thanh nhiệt, thích hợp cho người bị chứng nóng gan.

- Cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt, có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Nếu bị say, uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh tỉnh rượu

- Cây chó đẻ răng cưa, theo kinh nghiệm dân gian dùng làm Viên uống, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt đối với gan bằng cách lấy 20-40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.

- Cây giảo cổ lam tốt đối với tế bào gan, làm tăng có chức năng  giai doc gan  , làm hạ mỡ máu, phòng tránh xơ vữa mạch máu, và bình ổn huyết áp, phòng ngừa các bệnh về tim mạchthuoc bo gan cot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét