Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Chống xuất tinh sớm sử dụng thuốc gì có hiệu quả

Mới đây các nhà khoa học đưa ra khái niệm tổng quan nhất về xuất tinh sớm là khi thời gian lên đỉnh của adam xảy ra sớm hơn đa phần mong đợi của chính anh ta và của cả bạn tình. Đây là định nghĩa khá cầu toàn và khó ứng dụng.



Cách phân loại mới trong bệnh lý cướp cò áp dụng trong thực hành điều trị của tác giả Marcel D. Waldinger khoa Tâm lý thần kinh sinh lý học ở bệnh Thuốc uống Haga (Hà Lan), ông đưa ra định nghĩa về xuất tinh sớm theo các tiêu chí thời gian như trên và tần xuất xuất hiện việc xuất tinh sớm từ đó chia ra làm bốn thể xuất tinh sớm sau: Thể nguyên phát suốt đời (Longlife premature Ejaculation) - xuất tinh rất sớm với thời gian IELT dưới 1,5 phút, xuất hiện thường xuyên và dai dẳng ngay từ lần đầu tiên và mọi cuộc giao hợp sau đó. Thể mắc phải (Acqured Premature Ejaculation), trước đó vẫn bình thường đột nhiên hiện diện xuất tinh sớm tiến triển tăng dần với thời gian IELT dưới 2 phút.
 

Thể thay đổi tự nhiên (Natural Variable Premature Ejaculation) thời gian làm cho dài thêm sự xuất tinh trong âm đạo là bình thường (IELT 3-8 phút) nhưng thi thoảng mới xảy ra xuất tinh sớm. Thể rối loạn có nhiệm vụ (Premature-like Ejaculatory Dysfuction) bệnh nhân ở dạng này thường than phiền mình bị sớm trong khi thời gian giao hợp trong âm đạo vẫn bình thường hoặc dài (IETL 3-30 phút).

Với cách phân loại trên tác giả đưa ra các khuyến cáo chữa trị. Đối với thể nguyên phát suốt đời thì bắt buộc dùng Viên uống, Thể mắc phải thì tùy theo nguyên nhân mà dùng các Thuốc đối với hợp lý. Thể thay đổi tự nhiên và Thể rối loạn có trách nhiệm thì chỉ cần dùng biện pháp tâm lý và trấn an tinh thần.


Biện pháp tâm lý: Rất quan trọng trong điều trị chứng bệnh này. Trấn an bệnh nhân ngay từ ban đầu bằng rất nhiều thông tin khoa học và chứng cứ rõ ràng sẽ xóa đi với mọi mặc cảm và nhận thức sai lầm vốn bị đồn thổi và bao biện từ lâu nay.

Để có có kết quả tốt lâu dài trong điều trị xuất tinh sớm bệnh nhân nên phối hợp các biện pháp tâm lý và Viên uống điều trị, như vậy sẽ hạn chế được việc phải dùng Thuốc quá lâu.

Bác sỹ sẽ tư vấn, cách dẫn cho bệnh nhân tập theo một số phương pháp như nghệ thuật kiềm chế xuất tinh truyền thống ví dụ trong sách Tố Nữ Kinh, Phòng Trung Bí Thuật... Đây là đa số cuốn cẩm nang về gần gũi nhau học được lưu truyền nội bộ cho các bậc đế vương, quan lại thời phong kiến.

Bài tập theo phương pháp start - stop (bắt đầu và dừng lại) của Master Jonhsons. Cách tập này có hỗ trợ tích cực đối với thể xuất tinh sớm nguyên phát suốt đời và thể xuất tinh sớm thứ phát. Hơn nữa biện pháp này còn có kết quả tốt rất tốt đối với hai thể xuất tinh sớm còn lại mà không cần phải dùng Viên uống.

Thì nay các nhà khoa học đối với rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các receptor và các chất trung gian dẫn truyền Serotonin (Serotonic neurotransmision)


Các Thuốc và nhóm Thuốc uống chống xuất tinh sớm

Nhóm Viên gây tê tại chỗ như Lidocain, xylocain 10% dùng dạng dung dịch xịt vào quy đầu trước hành sự 5-10 phút cách này tác dụng tương đối tốt cho những trường hợp, dạng kem bôi thường đóng vào từng tube riêng như (Emla) hay được pha trộn vào trong chất bôi trơn của bao cao su mà mọi người thường biết đến trong các loại bao cao su có Thuốc làm cho dài thêm chuyện ái ân. 


Nhóm Thuốc chống trầm cảm 3 vòng: Như Clomipramine (Anafranil), Amitriptypline nhóm Viên uống này có tác dụng tốt, có Đơn giá thành rẻ nhưng hầu hết tác dụng phụ như đau đầu, ói mửa, khô miệng…

Nhóm Viên chống trầm cảm ức chế tái hấp thu Serrotonin có chọn lọc. Người ta lấy công dụng phụ của nhóm Thuốc chống trầm cảm này để chữa trị cho Phần lớn người bị xuất tinh sớm vì có tác dụng làm cho dài thêm thời gian sắp xuất tinh và thời gian sắp đạt tới cực khoái của cả nam và nữ. Một số loại Viên của nhóm này đã có thương hiệu trên thị trường như: Paxil, Fluozac, Zoloft...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét