Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Thưởng thức món ăn từ vi cá mập – Sự rút ra kết luận lý thú bậc nhất trong ẩm thực!

Luôn nỗ lực tìm kiếm những nguồn nguyên liệu quý hiếm nhất, bổ dưỡng nhất, nhà hàng Nhất Thống đã thêm vào danh sách thực đơn cao cấp của người dùng các món ăn được chế biến từ vi cá mập – một “thần dược”, một món ăn bổ dưỡng xứng tầm “đế vương” mà người có trình độ thưởng thức hẳn sẽ không thể bỏ qua.

Vi cá mập vừa là loại thức ăn bổ dưỡng cao cấp vừa được coi là thần dược có nhiều tác dụng đặc biệt. Tuy được thường xuyên dùng làm thực phẩm từ cách đây rất nhiều năm nhưng các nhà khoa học mới quan tâm đến công dụng chữa bệnh của vi cá và sụn cá mập tới bệnh tật từ những năm 1950 - 1960. Khi đó, do tình cờ người ta thấy những vết thương sẽ mau lành hơn khi được đắp lên những mẩu sụn vi cá mập.

Những nghiên cứu kỹ sau này cho thấy chất chondroitin chiết từ sụn VCM dưới dạng sulfat tăng cường tính bền vững sợi tạo keo nội bào, ngăn ngừa thoái hóa tế bào, tái tạo tế bào tổn thương, tăng đàn hồi mô liên kết, làm chậm quá trình lão hóa. Chondroitin có thể ức chế được hoạt chất angiogenesis là chất kích thích sự tạo thành tân mạch (các mạch máu mới) trong các khối u, làm cho khối u thiếu nuôi dưỡng và ngừng phát triển.

Vi cá mập thường được chế biến cầu kỳ thành những sợi cước cá sạch trắng. Nó thường được dùng nấu súp với các thực phẩm như: cua, thịt gà, hải sâm và các vị Thuốc có tính chất bổ sung thêm chất bổ khác.

 

 


Các món ăn chế biến từ vi cá mập được coi là món ăn quý hiếm, đắt tiền rất được ưa chuộng tại Mỹ và các nước châu Á như Hong Kong, nước Nhật. Tại Việt Nam, số nhà hàng, khách sạn có sản vật này không nhiều.

Thưởng thức món ăn này là một trong những rút ra kết luận lý thú bậc nhất về ẩm thực, vậy tại sao chị em không đến Nhất Thống một lần để cảm nhận đầy đủ hơn những điều kỳ diệu này?
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét