Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Các thực phẩm tăng cường và bổ sung collagen hiệu quả tốt nhất

Collagen là một protein kết hợp giữa keratin và elastin giúp da khỏe mạnh và đàn hồi. Theo thời gian, sự sinh sản ra collagen trong các bộ phân cơ thể cũng giảm xuống. Đây là nguyên nhân của sự lão hóa da, với các dấu hiệu thấy rõ như các vết nhăn, vết thâm trên da, da chảy xệ, thiếu sức sống. Từ tuổi 25 trở đi, quá trình lão hóa bắt đầu xảy ra nhanh hơn, hầu hết các chúng ta chị em tìm kiếm các liệu pháp từ các mỹ phẩm làm đẹp để chống lại hoặc làm chậm quá trình này, từ kem, gel, lotion hay các loại TPCN tương tự. Mặc dù một vài TPCN đối với kết quả, hầu hết đều không như ý muốn.

Nếu các phái yếu mong muốn được giữ gìn nét tươi trẻ của làn da với các mỹ phẩm cho là chứa collagen, tốt nhất là nên dùng tiền đối với việc khác. Đơn giản một điều là collagen không thể hấp thu vào cơ thể qua da. Thay vào đó, protetin này được sản sinh từ bên trong các bộ phân cơ thể. Sau đây là một số thức ăn chị em nên cho vào khẩu phần ăn hằng ngày nếu chúng ta muốn làm tăng khả năng chế tạo collagen cho cơ thể.

 Tỏi 

Tỏi là nguồn thức ăn cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sinh sản collagen trong toàn bộ cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu đối với sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào

 

 


 Đậu Nành 

Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các loại sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sinh sản collagen và chống lại quá trình lão hóa da.

 Cà Chua 

phụ nữ đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy công thức collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

 Rau Có Màu Xanh Đậm 

Các loại rau có lá màu xanh đậm được biết đến với sự giàu dinh dưỡng. Khi luôn tin tưởng dùng các loại rau này hằng ngày, các tác nhân trong chúng giúp cho quá trình chế tạo collagen xảy ra nhanh hơn. Các loại rau điển hình mà quý cô có thể tin tưởng sử dụng như cải pó xôi, măng tây và bông cải xanh. Các loại rau này không những giúp sinh sản collagen, chúng còn giúp cơ thể luôn tin tưởng dùng collagen có kết quả tốt hơn.

 thức ăn Giàu Omega-3 

Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết đàn bà không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt đối với tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu quý cô ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil)
Cá hồi chứa Omega-3 có lợi đối với da.

 


 Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ 

Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể tin tưởng sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

Thường xuyên ăn trái cây màu đỏ rất có lợi đối với da.

Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét