Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Cách Trị Rạn Da đối với bạn Sau Khi Sinh

Một trong những triệu chứng biểu hiện rỏ và thường xảy ra nhất cho phái yếu phái yếu sau khi sinh là rạn da, nứt da. Rạn da không gây nguy hiểm về sức khỏe cũng như tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của người chị em. Với những trường hợp bị nhiều, bị nặng có thể sẽ khiến nhiều chị em mất tự tin khi tiếp súc, mặc cảm và ảnh hưởng đến tư tưởng đời sống hàng ngày. Dưới đây là hưỡng dẫn cách trị rạn da hiệu quả đối với đàn bà sau sinh.

 

 


Nguyên nhân rạn da ở nhiều chị em chị em sau khi sinh là vì trong khi mang bầu, các bà mẹ được bổ sung đầy đủ các những chất dinh dưỡng quý hiếm nên tăng cân nhanh chóng, thậm chí có mẹ còn tăng cả 15 – 20kg, thậm chí 30kg so với trước khi sinh. Vì thế, khi trọng lượng cơ thể tăng quá nhanh, khiến da không kịp phát triển để thích nghi. Các mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức rồi đứt gãy, tạo thành các vết rạn dài, nhiều nhánh trông như rễ cây. Không chỉ riêng với đàn bà sau khi sinh mà đối với người mập, người béo phì cũng rơi vào tình trạng này. Tuy giảm trọng lượng sau sinh thành công sau khi sinh nhưng vết rạn da cũng khó liền vì vậy phải có cách chữa bệnh.

 Cách trị rạn da nứt da kết quả tốt sau khi sinh 

Rạn da, nứt da không thể nhanh chóng loại bỏ trong ngày một ngày hai. Tuy vậy, nếu áp dụng ngay một số mẹo nhỏ sau đây, phụ nữ có thể rút ngắn nhanh nhất thời gian xóa mờ những vết rạn da, khắc phục các nhược điểm về da sau sinh của quý bà..

- Massage vùng da bị rạn thường xuyên bằng dầu dừa, dầu Oliu cũng khiến đối với những vết rạn mau mờ. Những tác động xoa bóp nhẹ nhàng làm gia tăng sự lưu thông máu, tăng tính đàn hồi cho da và giúp mờ vết rạn nhanh lẹ.

- Đắp mặt nạ cho vùng da bị rạn cũng là cách giúp làm biến mất vết rạn da rất có kết quả tốt. Chị em có thể thường xuyên sử dụng một số loại mặt nạ như: Lòng trắng, đỏ trứng; Chuối nghiền nhuyễn; hợp chất cà phê và lòng trắng trứng gà; hợp chất lòng đỏ trứng gà, sữa bò tươi, cà chua, cà rốt giã nhuyễn….

 Trị rạn da sau khi sinh của chị em phụ nữ 

- Ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm sẽ giúp đối với làn da của bạn mau tái tạo và  nhanh chóng.

- Xông hơi thường xuyên cũng sẽ giúp đối với lỗ chân lông thông thoáng, loại bỏ những bụi bẩn trong da, giúp da săn chắc và giúp làm biến mất vết rạn da. Mỗi lần xong hơi chị em nên xông khoảng 10 – 15 phút.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét