Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Phương pháp cho trẻ ăn đồ béo để thông minh hơn

bi-quyet-bo-sung-do-beo-giup-tre-thong-minh-honBà mẹ nào khi sinh con ra cũng muốn chăm sóc con mình được phát triển toàn diện và thông minh. Và một trong những cách để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện là bổ sung các dưỡng chất quý hiếm đầy đủ đối với bé, kết hợp phát triển kỹ năng trong các bài tập phản xạ.

Tham khảo một số phương pháp bổ sung chất béo đúng cách để giúp con mình phát triển các bạn nhé. Khoảng 60% não của bé được cấu thành từ chất béo. Vì vậy việc đối với con ăn chất béo hợp lý là điều các mẹ nên quan tâm trong chế độ dinh dưỡng của bé.

 

 Chức năng chính của chất béo 

Chất béo bao gồm dầu, mỡ thuộc nhóm những dưỡng chất chính và có chức năng chính cần thiết với cơ thể, là nguồn sinh năng lượng quan trọng. Đặc biệt chất béo giúp đối với sự phát triển sớm về trí tuệ và thể lực của trẻ. Toàn bộ cơ thể muốn hấp thu và tin tưởng thường xuyên sử dụng tốt các vitamin A, D, E, K, cần có dầu mỡ. Mỡ động vật, đặc biệt mỡ gan cá và một số mỡ động vật sống ở biển có nhiều vitamin A, D và axit arachidonic cần thiết cho các bộ phân cơ thể.

Trong những năm đầu đời, trẻ phát triển và tăng trưởng nhanh cả về thể chất và tinh thần. Các thiếu hụt về chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày ảnh hưởng đến có chức năng của nhiều cơ quan trong toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cơ quan thần kinh. Do vậy, với trẻ em, khẩu phần ăn cần đảm

  Quảng cáo  Collagen được coi là chất keo kết dính các mô trong các bộ phân toàn bộ cơ thể, đảm bảo sự dẻo dai, đàn hồi cho các cơ. Thuốc đẹp da Collagen +A,E,C 12000mg của Pháp giúp bổ sung collagen đối với các bộ phân các bộ phân cơ thể. Xem thêm  thuoc collagen c cua my
bảo đủ chất béo.

 Nên cung cấp dầu thực vật hay động vật ? 

Bác sĩ dinh dưỡng Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho biết: "Dầu thực vật hay mỡ động vật đều do chất béo cấu thành nhưng chúng có sự khác biệt. Trong dầu thực vật có nhiều axit béo chưa no có ích cho các bộ phân cơ thể bé. Nhưng dầu thực vật lại rất ít hoặc hầu như không có axit arachidonic - một axit béo không no cần thiết và có nhiều chức năng quan trọng. Loại axit này lại được tìm thấy nhiều trong mỡ động vật.

bi-quyet-bo-sung-do-beo-giup-tre-thong-minh-hon-1

 Bơ thực vật là nguồn bổ sung dầu béo tốt cho trẻ 

Bên cạnh đó, chất béo của dầu thực vật là do axit không bão hòa tổ hợp thành, còn thịt mỡ là loại “chất béo nguy hiểm”. Nếu cho bé thường xuyên dùng nhiều mỡ động vật dễ dẫn tới các bệnh về tim mạch hoặc béo phì. Khi chuẩn bị bữa, các bà mẹ thường băn khoăn chọn tin dùng dầu thực vật hay mỡ động vật. Phương pháp hay nhất nếu quý bà muốn bổ sung chất béo trong khẩu phần ăn của bé là một bữa nấu dầu, bữa kia chuyển đổi sang nấu mỡ".

 Cung cấp dầu cá hợp lý đối với bé ? 

Bác sĩ Hải đối với biết thêm: Các bà mẹ nên cân đối tỷ lệ giữa chất béo động vật với chất béo thực vật nên là 70% và 30%. Như vậy sẽ cân đối lượng chất béo hấp thu vào toàn bộ cơ thể, giúp bé phát triển toàn diện, cả về thể chất và trí tuệ.

Một số cách thêm dầu/ mỡ đơn giản như sau, các quý cô có thể tham khảo:

 Phô mai 

Trong 100g phô mai có 33g chất béo. Mẹ có thể đối với bé ăn một miếng phô mai vào bữa ăn nhẹ buổi chiều, hoặc sẽ đối với bé ăn bánh mỳ quết phô mai cũng rất tốt.

 Sốt Mayone 

Đây cũng là một giải pháp thêm chất béo vào bữa ăn của con. Trong 100g sốt mayone có 79g cất béo. Khi đối với con ăn sốt bánh mỳ hoặc rau trộn, mẹ có thể trộn mayone nhưng không nên lạm dụng quá nhiều.

 Dầu ăn 

Các món ăn hoặc cháo đã nấu chín, bắc khỏi bếp, mẹ có thể trộn một vài thìa dầu ăn/ dầu mè/ dầu oliu vào thực phẩm của con. Đây là một trong những chất béo tốt nhất dành cho toàn bộ các bộ phân cơ thể bé.

 Sinh tố bơ 

Trong 100g thịt trái bơ, có chứa 17g chất béo. Chất béo trong trái bơ rất tốt cho sức khỏe của bé. Mỗi ngày, mẹ đối với bé ăn một cốc sinh tố bơ nhỏ, sẽ rất tốt cho bé.

 Bơ đậu phộng 

Trong 100g đậu phộng, có 50g chất béo. Mẹ có thể phết bơ đậu phộng lên bánh mỳ đối với con ăn sáng. Nhưng theo khuyến cáo, mỗi tuần, bé chỉ nên ăn 2 lần bơ đậu phộng.

Một cách bổ sung chất béo nữa đó là cho trẻ sử dụng  dầu cá omega 3, nếu không có điều kiện để mua các loại dầu cá hồi thì chị em có một cách tiện lợi hơn để cung cấp dầu béo cho bé đó là uống Thuốc uống dầu cá omega 3.

Hình ảnh viên dầu cá hồi Omega 3 1000mg của Canada

 Hình ảnh viên dầu cá hồi Omega 3 1000mg của Canada 

Dầu cá omega 3 sản xuất từ tinh dầu của cá ở dưới biển sâu, vừa giúp trẻ phát triển đầy đủ, vừa giúp sáng mắt và ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm.

 Lưu ý khi bổ sung dầu béo - mỡ cho trẻ: 

Không nên tái luôn tin tưởng dùng dầu, mỡ đã rán và có mùi cháy khét: Dầu mỡ khi đã qua chế biến vừa mất đi nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng vừa dễ bị nhiễm khuẩn. Hạn chế đối với bé ăn các loại thực phẩm rán (hoặc quay) bán sẵn ngoài hàng hay ngoài vỉa hè: Các loại thức ăn như bánh rán, bánh khoai, bánh chuối, gà quay, vịt quay… không đảm bảo vệ sinh và dĩ nhiên sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa vốn còn non nớt của bé. Không mua các loại mỡ cân đóng hộp loại SP sẵn ngoài chợ: Tốt nhất, chúng ta nên chọn mua và sơ chế mỡ động vật từ mỡ lợn tươi sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét