Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Các cách giải độc gan an toàn và hiệu nghiệm nhất

Ngoài luôn tin tưởng dùng Thuốc và thực phẩm có chức năng, cách giải độc gan tốt nhất bằng một số dược liệu quý đã được chứng minh là an toàn và kết quả tốt.

Gan vẫn được coi là một trong những cơ quan quan trọng nhất của các bộ phân cơ thể. Lối sống hiện đại ngày nay dễ gây tích tục các chất độc hại trong cơ thể dẫn tới tổn thương các tế bào gan khiến gan không làm việc hữu hiệu.


 7 cách giải độc gan tốt nhất 


Ngoài sử dụng Thuốc uống, một số cách giải độc gan với các thành phần tự nhiên dưới đây cũng rất an toàn và hữu hiệu.

 1. Chanh 

Theo nghiên cứu kỹ thì chanh là nguồn cung cấp axit citric có hiệu nghiệm trong việc phân hủy thức ăn và thúc đẩy tiêu hóa. Điều này làm giảm hoạt động của gan. Ngoài ra nước chanh có đặc tính khử trùng mạnh, ức chế tăng trưởng và hoạt động của các vi khuẩn trong đường tiêu hóa.

 2. Nước ép gừng 

Trong một nghiên cứu kỹ được công bố tại tạp chí khoa học dược phẩm Ấn Độ, các nhà nghiên cứu kết luận rằng, gừng có khả năng cải thiện các tổn thương gan cũng như có hiệu quả trong việc bảo vệ chống xơ gan. Trà gừng hay nước ép gừng có công dụng phòng tránh và chữa trị gan nhiễm mỡ bằng cách giảm đề kháng insulin, tránh oxy hóa trong gan.

 

 

 


 3. Nước ép bưởi. 

Từ lâu nước ép bưởi đã được coi là một cách giải độc gan kết quả tốt. Theo nghiên cứu được công bố tại tạp chí dinh dưỡng Châu Âu, bưởi giàu chất tránh oxy hóa, làm tăng sức khỏe gan. Nước bưởi làm dịu hội chứng chuyển hóa và làm giảm mức độ chất béo trong cơ thể – được coi là nguyên nhân chính gây bệnh gan nhiễm mỡ.

Bưởi giàu chất oxy hóa tốt đối với gan

 4. Hạt lanh 

Loại cây thuốc quý này được biết đến chứa nhiều thành phần tránh oxy hóa và làm tăng sức khỏe gan. Trong một nghiên cứu kỹ được công bố tại tạp chí American College of Nutrition, người ta phát hiện ra rằng ăn hạt lanh có thể làm giảm đáng kể mức độ chất béo tích tụ trong gan.

 5. Tỏi 

Theo các nghiên cứu, tỏi là nguồn cung cấp protein, axit amin và các chất chuyển hóa tuyệt vời. Ngoài ra, ăn tỏi còn là một cách giải độc gan có kết quả tốt.

 

 


 6. Bột thì là 

Được chiết xuất từ hạt thì là, bột thì là được công nhận rộng rãi với khả năng ổn định nhiệm vụ của các hệ thống trong các bộ phân cơ thể. Nó thực sự hữu ích trong việc kích thích gan tiết dịch mật, làm đối với việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

 7. Bạc hà tươi 

Đây thực sự là một trong nhưng dược liệu quý tốt nhất giúp tăng cường sức khỏe của gan. Nghiên cứu kỹ cho thấy bạc hà tươi giúp tăng cường chức năng gan và giảm sưng, chống xơ gan.
7 cách giải độc gan an toàn và có kết quả tốt nhất 3

Trên đây là 7 cách giải độc gan đã được chứng minh là an toàn và hữu hiệu trong hầu hết các trường hợp. Điều quan trọng là mỗi người cần nhận thức tầm quan trọng của gan cho cơ thể và bảo vệ nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét