Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Những thực phẩm cực tốt cho phụ nữ

Chế độ ăn uống của chị em không chỉ cần đảm bảo dinh dưỡng mà còn có công dụng chữa bệnh là tốt nhất. Sau đây là gợi ý một số loại thực phẩm cần có trong danh sách năng lượng của chị em.

 

 

 

 

 1. Thực phẩm chứa nhiều sắt: 

Mất máu định kỳ, sinh con và các lý do khác khiến cho khoảng 30% chị em bị thiếu máu nhẹ. Nếu không phát hiện, bổ sung, điều trị kịp thời sẽ dễ dàng dẫn đến thiếu máu mãn tính, giảm trách nhiệm buồng trứng và ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì lý do này, chị em nên bổ sung thức ăn chứa sắt để toàn bộ cơ thể vừa dễ dàng hấp thụ lại chống được thiếu máu. Thức ăn chứa sắt bao gồm: Gan, thịt nạc, rau bina và các thức ăn khác… Hơn thế, theo các chuyên gia y tế,phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt nên hạn trà và cà phê càng nhiều càng tốt để tránh các chất ức chế hấp thu sắt.

 2. Ăn cá để chống trầm cảm: 

Phái yếu thường có xu hướng dễ bị trầm cảm hơn nam giới. Nghiên cứu đối với thấy được rằng thường xuyên ăn cá hồi, cá mòi rất giàu Omega-3 sẽ giúp bạn giảm trầm cảm và giảm tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm. Bởi vì Omega-3 có tác dụng chống trầm cảm. Phụ nữ cũng có thể bổ sung omega 3 bằng cách uống Viên uống dầu cá omega 3. Vậy  mà được luôn tin tưởng dùng như vậy?  Đó là vì dầu cá omega 3 với chiết xuất từ tinh dầu cá sẽ giúp quý cô giảm bớt các triệu chứng trầm cảm, phòng ngừa mắc các bệnh trầm cảm, bên cạnh đó còn hỗ trợ chị em phòng ngừa và điều trị một số bệnh khác nữa.

hinh-anh-vien-dau-ca-hoi-omega3-1000mg-cua-canada

 Hình ảnh viên dầu cá hồi Omega 3 1000mg của Canada 

 3. Ăn chuối giúp giảm đau bụng kinh: 

Chuối rất giàu vitamin B6, mà vitamin B6 lại rất tốt trong việc ổn định thần kinh, giúp chị em giảm những lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, cải thiện giấc ngủ và giảm đau bụng đáng kể. Chuối rất giàu vitamin B6, mà vitamin B6 lại rất tốt trong việc ổn định thần kinh Chuối rất giàu vitamin B6, mà vitamin B6 lại rất tốt trong việc ổn định thần kinh, giúp chị em giảm những lo lắng trong kỳ kinh nguyệt.

 4. Uống sữa nóng với mật ong: 

Rất nhiều chị em khi đến kì “đèn đỏ” thường gặp các dấu hiệu khó chịu như: Đau bụng, đau thắt lưng, các bộ phân cơ thể mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, nhạy cảm và các triệu chứng khác... Các chuyên gia Sản phụ khoa gần đây đã phát hiện ra rằng bạn trong thời kỳ kinh nguyệt, cứ mỗi đêm trước khi đi ngủ nếu uống một cốc sữa nóng và mật ong thì sẽ có công dụng làm giảm đau hoặc loại bỏ những khó chịu trong kỳ kinh nguyệt rất hiệu quả. Kali trong sữa có thể làm dịu cảm xúc, giảm đau,ngăn ngừa nhiễm trùng, magiê có trong mật ong có thể bình ổn hệ thống thần kinh trung ương để giúp loại bỏ căng thẳng trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

 5. Ăn đậu nành để tăng cường estrogen: 

Estrogen là hormone giới tính quan trọng trong toàn bộ các bộ phân cơ thể nữ giới. Khi mức estrogen thấp hơn mức bình thường trong máu sẽ ảnh hưởng đến có có chức năng sản sinh và có trách nhiệm tình dục của bạn, đồng thời cũng khiến đối với tim không làm tốt có có trách nhiệm của mình. Để làm tăng lượng estrogen, đàn bà hãy bổ sung các loại sản phẩm từ đậu nành vì trong đậu nành có chất Isoflavones có thể bù đắp cho sự thiếu hụt estrogen trong các bộ phân cơ thể. Mỗi ngày nên uống 500 ml sữa mỗi ngày hoặc ăn 100 gram thực phẩm có trách nhiệm của đậu nành như đậu phụ để điều tiết có có chức năng nội tiết, thúc đẩy mức độ estrogen trở lại bình thường. Mức estrogen thấp hơn mức bình thường trong máu sẽ ảnh hưởng đến có chức năng sinh sản và nhiệm vụ tình dục của phụ nữ.

 6 . Thức  ăn giàu canxi: 

Theo các nghiên cứu kỹ kỹ thì những phái yếu hấp thu đủ lượng canxi sẽ có nguy cơ bị ung thư buồng trứng giảm tới 54% so với những quý cô không hấp thụ đủ canxi. Nguyên do là vì toàn bộ cơ thể hấp thụ đầy đủ canxi sẽ giúp kiểm soát sự tăng trưởng và lây lan của các tế bào ung thư. Canxi có nhiều trong sữa hoặc các loại thực phẩm chức năng từ sữa hoặc tôm, cá, rong biển, và thức ăn khác... Bổ sung dầu gan cá omega 3 trong thực phẩm cung cấp cho toàn bộ cơ thể hằng ngày cũng là một phương pháp hữu hiệu mà quý cô cần lưu ý.

 7. Ăn tỏi để trị và phòng ngừa viêm âm đạo do nấm: 

Ăn tỏi thường xuyên sẽ giúp những đàn bà bị viêm âm đạo chống đỡ tốt với bệnh viêm âm đạo do nấm và bệnh mau chóng khôi phục hơn. Trong tỏi chứa nhiều allicin và các chất khác, là các chất diệt khuẩn lưu huỳnh tự nhiên, có tác dụng diệt khuẩn mạnh, ức chế virus Candida albicans tăng trưởng quá mức và sinh sôi trong âm đạo gây ra viêm nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét