Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Các bạn nên ăn gì khi bị viêm khớp

Nếu như trong ăn uống thường ngày lưu ý một số vấn đề, kết hợp chữa trị lâm sàng một cách tích cực và có kết quả tốt, nhất định sẽ giúp đối với người bệnh viêm khớp giảm nhẹ cơn đau, xúc tiến sớm bình phục.


1. Ăn nhiều những loại thực phẩm chứa sulfur như măng, trứng gà, tỏi, củ hành. Bởi vì việc tái tạo và tu bổ xương, sụn và tổ chức mô đều “lấy” sulfur làm nguyên liệu, bên cạnh đó sulfur còn bổ trợ đối với việc hấp thu calci.

2. Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa histidin như thóc, lúa mạch và lúa mì. Bởi vì trong toàn bộ cơ thể người bệnh viêm khớp chứa nhiều đồng và sắt, histidin trợ giúp cho việc tẩy sạch những kim loại thừa trong các bộ phân cơ thể.

3. Thường xuyên ăn dứa (thơm) tươi, giúp giảm bớt viêm nhiễm tại chỗ.

4. Đảm bảo mỗi ngày ăn một số thức ăn giàu vitamin.

5. Ít ăn hay không ăn những rau cải họ cà như cà tím (cà dái dê), cà chua, khoai tây…, những loại thức ăn này chứa solamin gây rối loạn men của người bệnh, từ đó gây ra cơn đau bất ổn.

6. Tuyệt đối không uống Thuốc uống sắt hay hợp chất vitamin có chứa sắt. Bởi vì sắt có liên quan mật thiết với việc gây sưng, đau và tổn thương của các khớp.

7. Người bệnh viêm khớp không nên thường xuyên dùng chảo gang để nấu ăn. Thói quen dùng chảo gang để nấu ăn sẽ rất dễ gây tái phát đối với những ai bị viêm đa khớp, sau khi phát bệnh hàm lượng sắt trong huyết thanh sẽ giảm xuống.

Các loại thức ăn có ích cho người bệnh viêm khớp

1. Hoạt chất chứa trong hạt Nho gồm vitamin C và OPC (chất được mệnh danh sắc màu nguyên thủy trong hạt nho) được xem là chất chống oxy thiên nhiên, có hữu hiệu tốt cho chứng viêm mạn tính do khớp bị thoái hóa.

2. Dầu hạt cần giúp chữa trị đau khớp, trong dầu hạt có chứa những dưỡng chất quý tốt đối với xương sụn, chất này giúp giảm nhẹ cơn đau ở khớp, có tác dụng dự phòng viêm khớp.

3.Thuoc bo xuong glucosamineđến từ hải sản như vỏ tôm, cua có có kết quả tốt trực tiếp đối với chứng viêm khớp, có có kết quả tốt ức chế thoái hóa, xúc tiến tu bổ cho khớp gối đang thoái hóa. Ngoài ra, Dầu cá và Dầu nguyệt kiến thảo cũng được chứng thực là thức ăn tốt cho người bệnh viêm khớp.

Món ăn cho người bệnh viêm khớp

Canh rễ tiêu nấu thịt rắn: thịt Rắn 250 g, rễ cây Tiêu 60 g. Dùng thịt rắn nấu canh, sau khi sôi, bỏ vào rễ tiêu, hầm với lửa nhỏ trong 1 giờ thì dùng. Công hiệu: giảm đau, trừ phong, khớp sẽ dễ cử động.

Cháo Bo bo: Bo bo (Ý dĩ) và gạo tẻ, hai thứ với lượng bằng nhau. Bo bo tán nhuyễn, cùng gạo thêm nước vừa đủ nấu cháo. Công hiệu: thích hợp dùng cho người bệnh viêm khớp do phong thấp.

Đu đủ nấu giò heo: Đu đủ 30 g, giò heo 1 cái, rượu đế 10 g, gừng 5 g, hành 10 g, bột nêm 3 g, nước cốt gà 3 g, mỡ gà 30 g. Đu đủ rửa sạch, xắt lát; giò heo cạo sạch lông, chặt ra 4 miếng; gừng xắt lát, hành cắt khúc. Đu đủ, giò heo, rượu, gừng, hành cùng đối với vào nồi, thêm 2,5 lít nước, nấu với lửa lớn cho sôi, rồi dùng lửa nhỏ hầm trong 45 phút, bỏ bột nêm, nước cốt gà và mỡ gà thì hoàn tất. Món ăn công hiệu đối với các chứng phong thấp, khớp khó cử động, phù chân...
Những điều phái yếu nên biết:
 loại thực phẩm chức năng Viên uống bổ khớp Glucosamine Plus MSM 1500mg hộp 200 Thuốc: 
Các bệnh lý về khớp làm chị em đau nhức, gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Xuất xứ từ Hoa Kỳ, Thuốc bổ khớptác dụng glucosaminelàm giảm các triệu chứng đau, hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về xương khớp.
Công dụng của Viên uống bổ khớp Glucosamine Plus MSM 1500mg
- Làm giảm và tan cơn đau của khớp, giảm sưng phù, cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
- Chất chống viêm MSM tác dụng tối ưu của nó là trị dứt các cơn đau. Chất MSM là chất bột kết tinh tự nhiên, ổn định, không mùi, không có ảnh hưởng đến ruột.
- Thích hợp trị liệu và phòng các bệnh liên quan đến xương khớp như: xương đầu gối, vai, cổ tay, cổ, cột sống, xương mắt cá…
- Chất MSM chính là duy trì sự lưu thông của tế bào, làm tan biến các chất không tốt đối với tế bào, khiến nguồn dinh dưỡng vào các bộ phân cơ thể dễ dàng,ngăn chặn tế bào chịu lực áp, từ đó sẽ cắt được các cơn đau .
- Chất Glucosamine hydrochloride giúp hồi phục xương khớp, duy trì sự hoạt động ổn định của khớp xương. Bao gồm các công dụng sau: thúc đẩy sự hình thành dịch Secretion, làm tăng sự khôi phục khớp xương, gia tăng sự dẻo dai và nhanh nhẹn, giảm các cơn đau khớp.
 loại SP KIRLAND - Thuốc bổ khớp Glucosamin HCL 1500mg and MSM 1500mg: 
Glucosamine và MSM là 1 hợp chất bổ có kết quả tốt trong việc hỗ trợ khả năng vận động , bôi trơn các khớp xương , duy trì trạng thái khỏe mạnh cho sụn và các tế bào xương.
Glucosamine là thành phần cơ bản cấu trúc nê sụn hoạt dịch và xương.Thuoc viem khop glucosaminerất cần thiết cho việc duy tri trang thái khỏe mạnh , toàn vẹn của công thức , có chức năng của sụn và tối ưu hóa quá tình vận động .
MSM ( Methylsulfonylmethane) là 1 hợp chất Sulfat hữu cơ . Sulfat rất cần thiết khi kết hợp với Glucosamine để tạo nên Collagen - một thành phần quan trọng giúp cho khớp và xương khỏe mạnh .

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét