Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Mẹo giúp bổ sung canxi cho bà bầu trước và sau khi mang bầu

 Canxi rất quan trọng trong quá trình mang thai, giúp hỗ trợ xương khớp và tránh các bệnh thời kì mãn kinh. Cần phải   bổ sung canxi đối với bà bầu  để đảm bảo đối với xương bé chắc khỏe, và sức khỏe đối với mẹ. Thiếu canxi sẽ làm đối với bà bầu dễ bị chuột rút, đau mỏi và tê cứng chân tay. Đối với thai nhi, thiếu canxi đối với bà bầu sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp.


Rất nhiều người chị em rơi vào tình trạng loãng xương trong lúc mang thai và sau khi sinh (thời kì cho con bú). Hầu hết các trường hợp này đều là thiếu canxi sinh lý. Dấu hiệu cơ bản của chứng loãng xương là, sau khi sinh con từ 1-2 tháng, người me bắt đầu hiện diện tình trạng đau nhức khắp người, nhất là khu vực vai, lưng, bàn chân... Hoặc chỉ là những cơn đau lưng âm ỉ.

 Bổ sung canxi đối với bà bầu  khi mang thai, người mẹ không được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày thì bào thai sẽ lấy lượng canxi thiếu đó từ chính xương của các bộ phân cơ thể mẹ, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của mẹ. Sẽ có khoảng 30g canxi được chuyển từ các bộ phân cơ thể mẹ đến cái thai trong toàn bộ quá trình thai kì và 80% quá trình này xảy ra trong 3 tháng cuối. Vì thế bổ sung canxi đủ và đúng liều là hết sức cần thiết.

Phương pháp tốt nhất là bổ sung canxi bằng thực phẩm. Sữa là nguồn cung cấp canxi tốt nhất, hàm lượng tương đối nhiều, tỷ lệ hấp thu cao. Các thức ăn hải sản như tôm, cua, ngao, sò và Trứng hàm lượng canxi cũng khá phong phú. Tuy vậy, không phải ăn vào bao nhiêu canxi thì toàn bộ cơ thể hấp thu được hết. Vì vậy việc ăn uống đầy đủ với thực phẩm đa dạng, nhiều rau, củ, quả, không kiêng khem vô lý, chọn lựa thực phẩm có nhiều canxi cho bà mẹ mang thai là điều cần thiết, tránh được tình trạng thiếu canxi cho cả mẹ và thai.

 nghiên cứu về  thuoc bo sung can xi cho ba bau 
- Có nhiều cách bổ sung canxi đối với bà bầu, nhưng không phải cách nào cũng thật hoàn hảo. Thiếu và thừa canxi đều không tốt cho sức khỏe. Nếu không bổ dung canxi đối với bà bầu qua chế độ ăn uống thì thai nhi sẽ tự lấy canxi từ toàn bộ cơ thể người mẹ để phát triển. Vì vậy mà bạn sau sinh thường bị loãng xương hoặc gặp các bệnh lý về xương khớp.
- Khi dùng thức ăn giàu canxi hoặc thuốc bổ sung canxi cần hạn chế ăn chung với rau củ quả có vị chát, ngũ cốc nguyên vỏ vì sẽ làm hạn chế hấp thu canxi. Đồng thời nên tiếp xúc với nắng buổi sáng để giúp cơ thể hấp thu canxi hữu hiệu hơn.

 

 

tim hieu viec bo sung canxi cho ba bau

 

 tìm hiểu cách bổ sung canxi cho bà bầu 

- Nên bổ sung canxi vào buổi sáng đến trưa, tránh uống vào buổi chiều, tối vì sẽ gây khó ngủ. Nên uống sau bữa ăn khoảng một giờ. Không dùng chung canxi với tất cả các loại sữa và chế phẩm của sữa.
- Bổ sung canxi cho bà bầu theo liều lượng quá quá trình mang bầu, thời gian thai kỳ. Nhu cầu canxi cần thiết trong 3 tháng đầu, nhu cầu là 800mg; 3 tháng giữa là 1.000 mg; 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.500 mg.
- Khi uống quá liều, các bộ phân toàn bộ cơ thể sẽ có những biểu hiện như: khát nước, đi tiểu nhiều, buồn ói, rối loạn nhịp tim. Khi đó, cần uống thật nhiều nước để làm giảm xuống xuống nồng độ canxi trong máu và nếu tình trạng vẫn xấu thì cần nhập viện ngay. Khi bổ sung nên chia thành nhiều lần uống trong ngày để cơ thể dễ hấp thu và tránh khả năng gây độc.
.

Tham khảo:  thuoc no nguc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét