Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Hướng dẫn cách công mứt dừa ngon lành đơn giản thời cơ tết giáp ngọ 2014


Tết đến xuân về nhà nhà xon xao chuẩn bị các món ngon cổ truyền, bên cạnh những món ăn ngon típ khách trong những ngày tết, thì ngoài ra còn có mứt dừa là món mà nhiều người chọn lựa. Mứt dừa đặc trưng ở vị thơm ngọt và nhiều màu sắc. Sau đây mời các quý bà cùng tìm hiểu Hướng Dẫn Cách Làm Mứt Dừa Ngon Đơn Giản Dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

 


Người tiêu dùng có nhu cầu mua các loại SP trên website hoặc cần tư vấn về TPCN, vui lòng liên hệ Hotline: 0969.752.858  HCM: 0866.766.157   HN: 0439.958.162 


 Lưu ý:   Giá bán các TPCN bán trên website được giao tại địa chỉ người đặt hàng. 

 

Mức dừa rất đa dạng và thú vị nhờ các cách làm mứt dừa khác nhau tùy theo sở thích và khẩu vị của từng người. Mứt dừa non hay còn gọi là mứt dừa sữa, mứt dừa dẻo được sên không quá nhiều đường, ăn ngọt vừa và dẻo dẻo thơm thơm, uống thêm một ly trà ngon nữa thì không còn gì thú vị bằng trong những ngày tết .Cách làm mứt dừa thơm ngon cho ngày tết rất đơn giản.
Năm nay, để vừa tiết kiệm ngân sách lại vừa đảm bảo khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, đàn bà có thể tự tay làm mứt dừa với các vị khác nhau đối với gia đình thưởng thức và đãi khách.

 Nguyên liệu làm mứt dừa
- Dừa trái (chọn dừa cơm mềm, không quá già cũng không quá non, Cầm trái dừa nếu đàn bà lắc nghe tiếng nước kêu bên trong là dừa già loại này làm ăn không ngon rất cứng. Cơm dừa non mứt sẽ dẻo và không cứng).
- Đường cát = 1/2 khối lượng của dừa.

 Cách làm mứt dừa đơn giản ngày tết: 
 Bước 1 : Dừa chặt bỏ lớp vỏ cứng, dùng dao gọt bỏ lớp vỏ lụa màu nâu bên ngoài. Sau đó bổ đôi quả dừa, dùng dao nạo phần cơm dừa bên trong thành sợi mỏng dài. Rửa sạch dừa khoảng 3-4 lần nước cho bớt tinh dầu dừa. Sau khi rửa xong, vớt cùi dừa ra rổ đối với ráo nước.


cach lam mut dua don gian ngay tet buoc 1


 Bước 2: đối với dừa ra âu lớn, thêm đường và cà phê vào dùng đũa trộn đều, ướp qua đêm hoặc từ 10 đến 12 tiếng đến khi đường tan hết.
Cứ 1kg cùi dừa thì ướp với 400g đường, 100g sữa và 30g cà phê. Khi quý bà thấy đường tan hết, sợi dừa trong là được.


cach lam mut dua don gian ngay tet buoc 2


 Bước 3: cho cả cùi dừa và nước đường vào chảo. Ban đầu đun lửa to, khi dừa bắt đầu sôi thì giảm nhỏ lửa. Cứ khoảng 10 phút phái yếu dùng đũa đảo đều một lần.


cach lam mut dua don gian ngay tet buoc 3


 Bước 4: Đến khi nước đường bắt đầu cạn và hơi keo lại thì chị em giảm lửa tới mức thấp nhất (đun liu riu), đảo đều tay và liên tục. Trong lúc sên cần chú ý đảo đều để mứt không bị khét hoặc ngả màu không theo ý muốn nhé.


cach lam mut dua don gian ngay tet buoc 4


 Bước 5: Đảo đối với đến khi đường kết tinh bám trắng đều vào dừa và miếng cùi dừa trở lên khô ráo thì cho vani bột vào, xóc đều và tắt bếp. Đảo tiếp trong khoảng 1 phút nữa là được.


cach lam mut dua don gian ngay tet buoc 5

 

 Thật đơn giản phải không nào!  Tết này khỏi phải đi mua chúng ta vẫn có mứt dừa mời khách trong ngày Tết cổ truyền rồi. 

Tham khảo:  ginkgo biloba vinpocetine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét