Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Bí quyết giúp làm tăng trí nhớ

Hẳn ai cũng từng trải qua những lần đầu óc làm việc không như mong đợi, hay nói cách khác, 'chất xám' hoạt động không hiệu nghiệm. Vì vậy, xin được chia sẻ những mẹo nhỏ giúp quý bà tăng cường trí não một cách có kết quả tốt nhất.

Bí quyết giúp
Chơi Game

Đừng ngạc nhiên, đây không phải là những trò chơi thông thường hay các loại game điện tử khác, mà là những trò yêu cầu vận động trí óc cao. Word puzzle hay Sudoku là những ví dụ điển hình cho loại trò chơi thông minh này, bộ não của quý bà phải vận động liên tục để tìm ra đáp án.

Trò chơi Crosswords bắt nguồn từ xa xưa và rất được yêu thích. Hãy để trí óc được khởi động một bí quyết bằng những trò chơi tìm từ thú vị này. Đàn bà sẽ thấy sau đó mình làm việc hiệu nghiệm hơn.

Ngủ đủ giấc

Nếu như chúng ta muốn bộ não hoạt động hiệu quả, thì những giấc ngủ đủ và đúng giờ là điều vô cùng cần thiết. Khi biết ưu tiên đối với giấc ngủ của bản thân, chị em sẽ phát hiện ra rằng bất cứ công việc nào cũng đều diễn ra mà không gặp trở ngại gì. Bên cạnh đó, những giấc ngủ ngắn hay nghỉ ngơi lúc giữa giờ cũng làm đối với bạn cảm thấy thoải mái và giảm bớt căng thẳng, đóng góp vào thành công chung của công việc.

 

 

 

 

 

Tiếp thêm năng lượng cho não bộ

Cũng như toàn bộ cơ thể, bộ não luôn cần tiếp thêm năng lượng để hoạt động tốt nhất. Một chế độ ăn uống không hợp lí sẽ tạo cảm giác uể oải và không tập trung. Có rất nhiều thức ăn tốt đối với não bộ mà phái yếu có thể lựa chọn: dầu cá, các loại đậu và ngũ cốc, quả việt quất và rau bina. Tuy nhiên, lưu ý là không nên ăn chúng cùng 1 lúc.

Mẹo tốt nhất giúp tăng cường trí nhớ

Theo nghiên cứu kỹ, việc vận động trí não thường xuyên giúp người lớn tuổi minh mẫn và ổn định tinh thần. Có rất nhiều người vẫn học tập và nghiên cứu nhiều năm sau khi nghỉ hưu. Hãy không ngừng khám phá những điều mới lạ cho dù đàn bà ở độ tuổi nào đi nữa. Và bạn sẽ cảm nhận niềm hứng thú từ việc này, dù là học ngôn ngữ, một kỹ năng thực tiễn hay đơn giản chỉ là đọc sách, báo về một chủ đề mới. Việc tiếp nhận kiến thức thường xuyên sẽ giúp tăng thêm trí tuệ và khả năng làm việc của bộ não.

Tham khảo:  viên uống nhau thai cừu placentra

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét