Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Cách làm món thịt kho tàu ngày tết

Thịt kho tàu là món ăn truyền thống của Việt Nam không chỉ tạo ra trong những ngày tết cổ truyền, mà còn tham gia trong những bữa cơm hằng ngày của mọi người dân việt Nam. Tuy nhiên, với không khí ấm cúng của những ngày xuân sắp đến thì quý bà không nên bỏ qua món ăn ngon và đậm đà hương vị truyền thống này.

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm món thịt kho tàu hấp dẫn này nhé. Món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm của người dân Việt Nam và ngày tết cố truyền. Cùng trổ tài đối với cả gia đình thưởng thức nhé.
 Hướng dẫn làm món thịt kho tàu ngày tết!! 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- Khoảng 1kg thịt đùi (hoặc thịt ba rọi ngon).
- 10 hột vịt luộc chín, bóc vỏ.
- 2 trái dừa xiêm tươi.
- Nước mắm ngon, đường, bột ngọt, ớt xay, tiêu xay (dùng tiêu sọ nước kho sẽ trong hơn).
- Tỏi và hành củ băm nhuyễn.

 Cách làm thịt kho tàu ngày tết: 

- Thịt được rửa sạch và xắt thành từng miếng vuông đều khoảng 4cm (các miếng thịt phải được xắt đều tay) và ướp khoảng 30 phút với 5 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng tiêu xay và một muỗng nhỏ bột ngọt. Phương pháp tốt nhất nấu món thịt kho nước dừa là ướp thịt thật kỹ, mỡ thịt trong và màu thịt đậm vừa, thịt không quá mềm.

- Mùi thịt sẽ thơm hơn khi ướp với tỏi và hành củ băm thật nhuyễn, nhiều bà nội trợ còn cho cả ớt xay vào ướp cùng với thịt để tạo màu đỏ đẹp.

 

 

 

 

 


- Lấy nước dừa từ hai trái dừa xiêm tươi và thêm nước lạnh (theo tỉ lệ 1:1) cùng với khoảng 5-6 muỗng canh nước mắm đối với vào nồi vừa đủ (vừa ngập thịt) và đun đối với sôi, khi đó thịt đã có hương vị thơm hơn (sau khi ướp) được đối với vào nồi nấu, trứng vịt được luộc chín và bóc vỏ đã chuẩn bị sẵn được cho vào nồi.

- Nếu sử dụng toàn bộ nước nấu là nước dừa thì cả thịt và nước thịt kho đều có màu rất đậm, sẽ làm loại TPCN kém ngon và giảm độ hấp dẫn của món ăn này.

- Ngoài ra, để nước thịt trong và đẹp, tốt nhất phụ nữ không đậy nắp trong khi nấu. Có thể đun lửa lớn ban đầu để vớt sạch bọt, sau đó cho lửa nhỏ lại và nấu trong khoảng ba giờ, thịt sẽ mềm dần, nước thịt kho sẽ có màu vàng từ từ và trở nên đậm đà hơn.

- Khi thịt đã mềm, có thể nêm nếm lại một ít để vừa ăn. Màu vàng ánh của thịt và nước thịt cùng với màu đỏ của ớt sẽ làm món thịt kho nước dừa tăng lên phần hấp dẫn.

- Khi ăn dọn ra đĩa, có thể cắt miếng thịt nhỏ lại cho vừa miệng, trứng được cắt làm đôi hoặc cắt thành bốn miếng.

Hihi chưa gì đã thấy hấp dẫn rồi đúng không các quý bà, còn chần chừ gì nữa, hay siết tay vào làm ngay cho gia đình mình một bữa com với món thịt kho tàu thơm ngon và chuẩn bị đối với ngày tết cổ truyền đễ tiếp khách nào!!
 

  Quảng cáo  Với kết cấu đặc biệt gel làm nhỏ âm đạo Reverse làm gia tăng lượng máu, giúp co thắt các múi cơ trong mô âm đạo do đó làm gia tăng khoái cảm cho người phái yếu, nhất là làm cho quý bà tình có cảm giác như được trở lại lần duy nhất ân ái. Hãy tham khảo  thuoc uong lam thu hep am dao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét